ระบบสืบค้น จดหมายเหตุ

เอกสารส่วนบุคคลนายวิบูลย์ เข็มเฉลิม เป็นเอกสารที่ได้รับมอบเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2552 ลักษณะของเอกสารเป็นประเภทกระดาษแผ่น หนังสือ ใบลาน สมุดข่อย ประกาศนียบัตร และสมุดบันทึก ซึ่งใช้ทั้งภาษาไทย ภาษาไทยโบราณ อักษรไทยน้อย อักษรขอมไทย ในการเขียน และมีการบันทึกทั้งประเภทการพิมพ์ การจาร และการเขียนด้วยลายมือ เนื้อหาเอกสารเป็นบันทึกส่วนตัว ตำรายาแผนโบราณซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากบิดา รวมทั้งสิ้น 20 กล่อง

เอกสารส่วนบุคคลของศาสตราจารย์นายแพทย์เสม พริ้งพวงแก้ว กลุ่มนี้เป็นเอกสารที่ได้รับจากการจัดสัมมนาผู้รู้เห็นเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551 เป็นข้อมูลวิวัฒนาการของมนุษย์ ประวัติศาสตร์การแพทย์ของโลก ภาพการรับเชิญเข้าร่วมงานครบรอบ 90 ปี กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2552 ของท่าน ภาพการเข้าพบ ศาสตราจารย์นายแพทย์เสม พริ้งพวงแก้ว เพื่อขอสัมภาษณ์ และกิจกรรมการเข้าไปจัดทำทะเบียนเอกสารที่บ้านของท่าน โดยเจ้าหน้าที่หอจดหมายเหตุสาธารณสุขแห่งชาติ ลักษณะของข้อมูลประกอบด้วยเอกสารแผ่น ภาพถ่าย สำเนาหนังสือ ซีดี และแถบบันทึกเสียง รวม 2 กล่อง

หมอปลัดเลกับกรุงสยามเป็นเอกสารที่สำเนาจากหนังสือเรื่อง หมอปลัดเลกับกรุงสยาม โดยนายหนหวย ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2508 ต้นฉบับสามารถสืบค้นได้จากแฟ้มเอกสารอ้างอิงรหัส ออ 2.2 เรื่อง ประวัติศาสตร์ทางการแพทย์